Tại sự kiện Grand Launch được BYD tổ chức nhằm giới thiệu bô ba mẫu xe năng mới với mục tiêu hướng đến tương lai xanh và bền vững thông qua việc giảm phát thải khí CO2 ra môi trường. Tại sự kiện này Ông Âu Dương-CEO BYD AUTO VN và Ông Lực-COO BYD AUTO VN cũng đã giải đáp những câu hỏi được khách hàng đặt biệt quan tâm.
1. Tổng hợp top 5 câu hỏi được khách hàng quan tâm nhất về các mẫu xe từ BYD và giải đáp từ đại diện thương hiệu
1.1 .Tại nhà không có điều kiện lắp trụ sạc hoặc ở chung cư thì sạc pin thì xe ở đâu?
Theo ông Âu Dương chia sẻ: “Đối với xe điện, máy sạc là một bộ phận không thể tách rời , khách hàng mua xe BYD có quyền lợi được miễn phí lắp đặt máy sạc. Nếu nơi khách hàng yêu cầu lắp đặt phù hợp điều kiện lắp đặt, BYD sẽ miễn phí lắp đặt một bộ sạc 7KW gia dụng. Nếu khách hàng không tìm được vị trí lắp đặt phù hợp, trước mắt chỉ có thể ghé sạc ở những trạm sạc công cộng”.
1.2 Giá thành pin khi thay mới có cao không ?
Đối với khách hàng mua xe BYD được hưởng chính sách bảo hành pin 8 năm hoặc 160.000km (tùy điều kiện nào đến trước), đảm bảo dung lượng tối đa trên 70% sau 8 năm hoặc 160.000km (tùy điều kiện nào đến trước), trong 8 năm hoặc 160.000km (tùy điều kiện nào đến trước) nếu pin bị lỗi hoặc dung lượng tối đa thấp hơn 70%, Đại lý ủy quyền BYD sẽ trực tiếp cung cấp dịch vụ sửa chữa hoặc thay thế pin, có nghĩa là trong thời gian bảo hành khách hàng không cần lo chi phí của pin.
Nếu trong trường hợp vẫn còn thời gian bảo hành, do sự cố giao thông hoặc nguyên nhân khác dẫn đến pin bị hư hỏng, khách hàng cần trả tiền để sửa chữa hoặc thay thế.
Giá cả của pin sẽ được điều chỉnh theo giá cả thực tế của từng năm, không có giá cố định.
1.3 Tiêu chuẩn an toàn cho các models BYD tại VN? ví dụ 5 sao NCAP?
Ông Âu Dương cho biết:
Những mẫu xe từ BYD được ra mắt tại thị trường Việt Nam đều phù hợp quy định pháp luật an toàn của Cục đăng kiểm Việt Nam, chúng tôi lấy pháp luật Việt Nam làm tiêu chuẩn.
Xem xét vào nhu cầu của khách hàng Việt Nam, chúng tôi cung cấp dải sản phẩm đa dạng cùng với phiên bản đa dạng và phong phú cho khách hàng lựa chọn,
NCAP 5 sao có đưa ra một số yêu cầu đặc thù về tính năng, ví dụ hệ thống ADAS liên quan đến an toàn chủ động, tính năng này chưa được trang bị trên tất cả các phiên bản xe BYD được bán tại Việt Nam, tuy nhiên những thiết kế liên quan đến an toàn bị động ví dụ thiết kế kết cấu thân xe và vật liệu tương đồng.
1.4 Với mô hình thay pin khi hết pin, liệu công nghệ CTB của BYD chịu hạn chế trong phương pháp thay pin này, gây khó khăn cho việc bảo trì không?
Câu trả lời của ông Âu Dương:
Trước mắt mô hình sạc pin (khi xe hết pin) vẫn là phương án kỹ thuật chính, mô hình thay pin chỉ là phương án kỹ thuật được ít doanh nghiệp lựa chọn; Từ trước đến giờ BYD luôn kiên trì đi theo mô hình sạc, chứ không phải thay pin.
Kỹ thuật CTB là kỹ thuật tích hợp gói pin và gầm xe, xe điện truyền thống thường sẽ có một gói pin độc lập, gói pin được bao bọc bởi một cái khung thép;
Còn kỹ thuật CTB chỉ đặt nguyên gói pin vào gầm xe, gầm xe có tác dụng bảo vệ gói pin, như thế được tiết kiệm không gian và giảm thiểu trọng lượng, nâng cao tính năng của xe. CTB không có gây khó khăn cho việc thay thế hoặc sửa chữa.
1.5 .Xe di chuyển đường dài, cần sạc nhanh ở các trụ sạc bên ngoài (EVONE, EVN,…), việc này có gây ảnh hưởng tới chính sách bảo hành của Pin trên xe BYD hay không ?
Ông Âu Dương nhận định rằng:
Trạm sạc bên thứ 3 sẽ không tác động đến chính sách bảo hành pin của xe điện BYD, BYD cũng rất sẵn sàng cùng các nhà đầu tư trạm sạc bên thứ 3 triển khai hợp tác một cách chặt chẽ, cùng thúc đẩy sự phát triển của ô tô điện tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, chỉ khi có càng nhiều nhà đầu tư tham gia vào ngành xe điện cùng với cung cấp dịch vụ hạ tầng sạc, mục tiêu giảm phát thải để bảo vệ môi trường của thị trường Việt Nam mới được thành công rực rỡ.
2. Giá bán và các phiên bản xe BYD được ra mắt tại thị trường Việt Nam
Tại sự kiện Grand Launch vừa qua, BYD đã chính thức công bố mức giá dành cho các mẫu xe điện của mình tại thị trường Việt Nam. Điều đáng chú ý là các mẫu xe này được định giá cạnh tranh so với các đối thủ trong phân khúc, giúp người tiêu dùng Việt Nam đa dạng hoá hơn nữa sự lựa chọn hấp dẫn.
Cụ thể, mẫu SUV thuần điện BYD ATTO 3 có hai phiên bản là Dynamic và Premium với giá khởi điểm lần lượt từ 766 – 886 triệu đồng. Đây là một mức giá hợp lý, xét trên yếu tố trang bị, công nghệ và phạm vi hoạt động trên một lần sạc đầy pin. Mẫu Sedan điện BYD Seal cũng được công bố với mức giá từ 1,119 tỷ đồng cho phiên bản Advanced và chỉ từ 1.359 tỷ đồng cho phiên bản Performance, phù hợp với tính năng vận hành mạnh mẽ và không gian rộng rãi bên trong.
Bên cạnh đó, BYD cũng giới thiệu dòng MPV đô thị điện BYD Dophin phiên bản GLX với giá từ 659 triệu đồng, đáp ứng nhu cầu di chuyển gia đình của người tiêu dùng Việt. Với việc công bố giá cả cạnh tranh, BYD đang tạo đà để mở rộng thị phần tại Việt Nam, thu hút nhiều khách hàng quan tâm đến các giải pháp xe điện trong tương lai.
Luôn quan tâm và thấu hiểu những quan tâm và lo ngại từ phía khách hàng, BYD luôn sẵn sàng đồng hành và giải đáp những thắc mắc ấy để từ đó khách hàng Việt an tâm hơn khi chọn mua được mẫu xe ưng ý của riêng mình, vừa đáp ứng nhu cầu di chuyển, vừa tiết kiệm chi phí vận hành và bảo dưỡng.
- Sạc năng lượng cho xe điện tại nhà có hiệu quả như sạc tại các trạm sạc công cộng?
- Sứ mệnh “Cool the Earth by 1°C” của BYD: Mục tiêu đặt nền móng giảm thiểu hiệu ứng nhà kính
- Xe Hybrid hay xe thuần điện – tối ưu chi phí vận hành hơn?
- BYD – Thương hiệu thống trị thị trường xe Trung Quốc, vượt xa đối thủ quốc tế nửa đầu năm 2024