BYD – Thương hiệu xe điện số 1 thế giới và hành trình chinh phục thị trường Việt Nam

Làn sóng xe điện ngày càng trở nên bùng nổ, đặc biệt với sự tham gia của BYD, thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới, đang tạo cơn sóng mới trên thị trường Việt Nam. Với những cải tiến công nghệ tiên tiến, thiết kế hiện đại và cam kết vì môi trường xanh, BYD đang từng bước chinh phục và trở thành lựa chọn số 1 của người tiêu dùng Việt. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu hành trình, những giá trị cốt lõi và sứ mệnh của BYD tại Việt Nam.

1. Sự lên ngôi của BYD – Thương hiệu xe điện hàng đầu toàn cầu

Trong bối cảnh cuộc cách mạng “phương tiện xanh” đang diễn ra trên toàn thế giới, BYD – một thương hiệu xe điện Trung Quốc – đang nổi lên như một cái tên đáng chú ý. Với sứ mệnh đổi mới không ngừng và cam kết mang đến những giải pháp và hiện thực hoá giấc mơ xanh và bền vững, BYD đã vươn lên trở thành thương hiệu xe điện số 1 toàn cầu. Hành trình chinh phục thị trường Việt Nam của BYD càng khẳng định vị thế dẫn đầu của hãng trong cuộc cách mạng này.

Sự thành công của BYD trên thị trường xe điện toàn cầu là kết quả của nhiều yếu tố. Trước hết, công ty đã sớm nhận thấy xu hướng điện khóa toàn cầu và nhanh chóng đầu tư vào nghiên cứu, phát triển các dòng xe điện. Chiến lược này đã giúp BYD trở thành một trong những nhà sản xuất xe điện hàng đầu, cung cấp nhiều mẫu xe đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Tổng doanh số bán xe năng lượng mới thống kê từ BYD

Bên cạnh đó, BYD cũng chú trọng vào việc cải thiện chất lượng và hiệu suất của xe điện. Công ty đến từ quốc gia tỷ dân này liên tục ứng dụng các công nghệ tiên tiến như pin Blade hiện đại, hệ thống quản lý pin thông minh và hệ thống truyền động điện tích hợp để mang đến những chiếc xe điện an toàn, vận hành hiệu quả và đáng tin cậy. Điều này đã giúp BYD xây dựng uy tín và thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng trên toàn cầu.

Không chỉ vậy, BYD còn chú trọng vào việc mở rộng mạng lưới bán hàng và dịch vụ sau bán hàng trên toàn thế giới. Công ty đã thiết lập các đại lý, showroom và trung tâm dịch vụ ở nhiều quốc gia, đảm bảo khách hàng luôn được hỗ trợ tận tình và kịp thời. Điều này góp phần tăng cường sự tin tưởng và gắn bó của khách hàng với thương hiệu BYD.

2. Hành trình chinh phục thị trường Việt Nam của BYD

Vừa qua tại tuần lễ BYD – Technology green future cho phép lái thử , BYD đã thu hút hơn 1.300 khách hàng đến và trải nghiệm ở Tp Hồ Chí Minh và 1.500 khách hàng tại khu vực Hà Nội. Điều này chứng minh rằng cơ hội tiếp cận khách hàng và tiềm năng phát triển của thương hiệu BYD tại Việt Nam là khá lớn.

Sự kiện Grand Launch – Technology green future được BYD tổ chức vào giữa tháng 7 vừa qua

Với lợi thế không phải là một tân binh mới gia nhập đường đua sản xuất và kinh doanh xe điện, mà BYD đã là cái tên không qua xa lạ đặt biệt thương hiệu này còn tạo nên tiếng vang lớn tại thị trường nội địa, thậm chí tại các quốc gia thuộc Châu Âu. Bằng sự tiên phong và luôn không ngừng đổi mới về công nghệ, BYD được đánh giá là đối thủ nặng ký khi so kè cùng Tesla. Điều này chứng minh sức hút của thương hiệu này đối với Việt Nam và thị trường Đông Nam Á là không hề nhỏ.

3. Những mẫu xe được BYD ra mắt tại thị trường Việt Nam

Dải ba mẫu xe được BYD ra mắt tại sự kiện Grand Launch vừa qua là những mẫu xe chủ lực của hãng với hàng loạt những công nghệ cải tiến và vượt trội nhất thời điểm hiện tại. Điển hình như BYD Seal , mẫu xe điện được đánh giá là sở hữu khối động cơ mạnh nhất trong bộ ba mẫu xe được ra mắt tại Việt Nam, với hệ thống mô- tơ điện công suất đạt 390KW và 670 NM sức kéo cho khả năng tăng tốc từ 0-100KM/h chỉ trong 3.8 giây.

BYD Seal chiến thần có khả năng bức tốc nhờ khối động cơ mạnh mẽ, ấn tượng

Đối với mẫu hatchback đô thị BYD Dolphin mang thiết kế ấn tượng cả từ ngoại thất lẫn các bộ phận bên trong cabin. Đặc biệt mẫu xe này còn được trang bị màn hình giải trí lên đến 12.8 inch hỗ trợ xoay 90 linh hoạt phù hợp cho việc thực hiện đa tác vụ dễ dàng.

BYD Dolphin mẫu xe hatchback thuần điện đáng yêu phục vụ nhu cầu di chuyển trong đô thị

Bên cạnh đó, BYD Atto 3 chính là mẫu xe chủ lực của hãng trong lần ra mắt này, mẫu SUV đô thị này có khả năng vận hành lên đến 480Km sau một lần sạc đáp ứng khá sát nhu cầu di chuyển trung bình chỉ di chuyển khoảng 80-100 KM của đại đa số khách hàng Việt, chưa dừng lại tại đó, mẫu xe còn được trang bị công nghệ sạc nhanh chỉ mất tầm 30 phút lên đến 80% pin.

BYD ATTO 3 mẫu xe chủ lực được BYD ra mắt thị trường Việt Nam

4. Giá bán của các mẫu xe BYD có thực sự phù hợp với khách hàng Việt

Tuy nhiên, tương tự như tại nhiều thị trường khác, để thực hiện được sứ mệnh chuyển đổi xanh và bền vững, mức giá là một trong những yếu tố then chốt để các sản phẩm từ BYD chạm đến tay khách hàng mục tiêu.

Bảng so sánh mức giá cạnh tranh của BYD và các thương hiệu khác

Trải qua thời gian dài nghiên cứu cùng cách tiếp cận bài bản, thông qua hàng loạt chương trình lái thử, BYD chắc chắn sẽ mang đến mức giá dễ dàng tiếp cận người dùng, tạo tiền đề cho lợi thế cạnh tranh trước những đối thủ cùng phân khúc như Tesla hay Vinfast.

Bảng so sánh mức giá cạnh tranh của BYD và các thương hiệu khác

Với sự xuất hiện của các mẫu xe điện ấn tượng như Dolphin, Seal và Atto 3, BYD đang từng bước khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường ôtô Việt Nam. Những sản phẩm này không chỉ thể hiện sự đổi mới công nghệ và thiết kế của BYD, mà còn góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang giao thông xanh tại Việt Nam. Với triển vọng tươi sáng, BYD hứa hẹn sẽ tiếp tục là thương hiệu xe điện hàng đầu trong tương lai gần.



BYD NEG